Thời gian làm việc : 7H - 21H (Tất cả các ngày trong tuần)
0979 967 686

Ai đang dùng bình nóng lạnh nên đọc nếu không muốn điện giật chết !

Tin tứcThời gian gửi: 10/27/2016 11:05:15 AM
Bình nóng lạnh là thiết bị làm nóng sử dụng công suất điện lớn, tuy nhiên cũng nhiều rủi ro. Ai đang dùng bình nóng lạnh nên đọc nếu không muốn điện giật chết !
Vừa qua trên Facebook của độc giả Bùi Hằng đã chi sẻ một việc mà khiến nhiều người đang sử dụng bình nóng lạnh phải "khiếp vía" khi chiếc bình nóng lạnh bỗng nhiên nổ tung
Sự cố khi dùng bình nóng lạnh

Chị viết trên facebook cá nhân của mình và ai đấy đều chúc mừng vì chị và con vừa thoát khỏi cái chết trở về. Chúng tôi xin trích nguyên văn đoạn chia sẻ của chị như sau :
Trước giờ chỉ nghe chập bình nóng lạnh trên mạng vậy mà hôm nay bình nóng lạnh đã chập điện ngay tại nhà em.Em bật bình được 10 phút, đi lấy quần áo chuẩn bị tắm cho cu Bi, vừa bước chân vô chuẩn bị xả nước bình chập điện nổ bụp, em vội ôm con chạy ra ngoài. Kêu hô người trong nhà gạt cầu dao tổng. Điện nổ sáng cả góc nhà tắm, mùi cháy khét và đen cả một góc nhà. Thầm cảm ơn Trời Phật đã thương gia đình em và mọi người không sao hết.

Đây cũng một phần do sự chủ quan của người dụng. Theo các chuyên gia thì các Rơ le tự ngắt sẽ chỉ có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ nước trong bình chứ không có tác dụng ngắt khi chập điện. Vậy để đảm bảo an toàn khi dùng bình nóng lạnh bạn hãy chú ý những việc sau đây :

✔ Tất nhiên, điều đầu tiên là hãy tắt máy nóng lạnh trước khi tắm để tránh trường hợp rò rỉ điện.
✔ Không nên sử dụng những chiếc bình nóng lạnh già nua, cũ kỹ.
✔ Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng nên không gây tốn điện trong quá trình khởi động. Vì thế, không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải.
✔ Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 5-10 phút.
✔ Thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quyệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì ngắt điện và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khác phục lỗi.
✔ Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng bình nóng lạnh, kiểm tra các dây dẫn.
✔ Lắp thêm các thiết bị chống giật (một số model bình nóng lạnh mới đã tích hợp thiết bị chống giật). Khi có biểu hiện bị giật, thiết bị này sẽ tự động ngắt điện. 

Chúc bạn và gia đình sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn ! Bạn có thể xem thêm bài viết : nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò điện để có thể những kỹ năng cần thiết khi sử dụng sản phẩm 
http://binhnonglanh.top/Tin-tuc/binh-nong-lanh-bi-ro-dien-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc

 
Nhận xét đánh giá
Siêu thị bình nóng lạnh trực tuyến lớn nhất Việt Nam