Thời gian làm việc : 7H - 21H (Tất cả các ngày trong tuần)
0979 967 686

Bảo trì bình nóng lạnh thường xuyên trước khi quá muộn

Tin tứcThời gian gửi: 11/14/2016 9:40:32 AM
Bảo trì bình nóng lạnh là một việc làm hết sức quan trọng giúp chiếc bình nóng lạnh nhà bạn hoạt động được ổn định và an toàn hơn. Vậy nên hãy Bảo trì bình nóng lạnh thường xuyên trước khi quá muộn
Thời gian vừa qua có rất nhiều vụ cháy nổ liên quan tới bình nóng lạnh, đáng chú ý nhất là trong số những bình nóng lạnh bị cháy có sự xuất hiện cả những sản phẩm bình nóng lạnh của các hãng lớn như Ariston và Ferroli. Trong khi đó các sản phẩm này được quảng cáo là có thiết bị chống rò điện và chống giật ELCB. Theo cơ quan Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội thì hiều năm qua, vụ việc chập điện từ bình nóng lạnh đã xảy ra ở một số gia đình, nhẹ thì cháy nhà, nặng thì điện giật chết người. 

Bảo trì bình nóng lạnh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh bị cháy như : bình nóng lạnh để lâu ngày, các cặn vôi trong nước bám làm chập sợi đốt nung nóng trong bình, dẫn đến quá tải nguồn điện đấu nối trong nhà gây chập cháy. 
Nguy hiểm hơn, nhiều chiếc bình nóng lạnh quá tuổi thọ không được thay thế, kiểm tra, bảo trì dẫn đến việc chập điện âm và gây giật cho người dùng.
Ngày 24-10 -2016 vừa qua, gia đình chị Nguyễn Văn H, ngụ tại TP. Vũng Tàu đã bị chập nổ bình nóng lạnh, rất may không bị thiệt hại về người. 
Trước đó ngày 4-9 - 2016, tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, hai mẹ con chị Lò Thị P. (40 tuổi) đã bị điện giật chết trong phòng tắm. Nguyên nhân do chập và rò điện bình nóng lạnh mà chị P. không biết và không tắt automat trước khi xả nước tắm. 
Để tránh hậu quả đáng tiếc, Đại tá Nguyễn Trường Sơn khuyến cáo: “Đối với bình nóng  lạnh phải thường xuyên kiểm tra bảo trì, thay thế và phải lắp đặt thiết bị chống giật. Để an toàn tuyệt đối, trước khi dùng phải tắt automat rồi sau đó mới xả nước dùng. Như vậy nếu không may bình bị chập và rò điện cũng không gây nguy hiểm đến tính mạng”. 
Đã từng có nhiều vụ việc xảy ra dẫn đến chết nhiều người trong gia đình do điện bình nóng lạnh rò, chập. Sở dĩ dẫn đến việc nhiều người có thể gặp nguy hiểm là vì một người trong gia đình vào tắm, khi bị điện giật người khác không biết lại tưởng bị cảm nên lao vào cứu nên tiếp tục bị giật. Đề phòng nguy hiểm xảy ra khi gặp sự cố trong phòng tắm, người vào cứu phải ngắt cầu dao điện toàn bộ tòa nhà, sau đó mới tiến hành các biện pháp sơ cứu.
Vậy nên việc bảo trì bình nóng lạnh là việc làm vô cùng cần thiết và cấp bách với tất cả các hộ gia đình đang sử dụng bình nóng lạnh. Chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng không nên tự ý bảo trì bình nóng lạnh vì như vậy sẽ hết sức nguy hiểm, hãy gọi điện cho chúng tôi : SIÊU THỊ BÌNH NÓNG LẠNH VINCOM sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách đơn giản và nhanh chóng nhất có thể. Số hotline 0967 013 557 sẵn sàng trực 24/7
Nhận xét đánh giá
Siêu thị bình nóng lạnh trực tuyến lớn nhất Việt Nam