Thời gian làm việc : 7H - 21H (Tất cả các ngày trong tuần)
0979 967 686

Bình nóng lạnh bật không nóng - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tư vấn mua bình nóng lạnhThời gian gửi: 9/30/2016 10:23:39 PM
Bình nóng lạnh nhà bạn bật không nóng là một trong những lỗi thường xuyên xảy ra với bình nóng lạnh. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh không nóng như thế nào ?
Bình nóng lạnh bật không nóng là một trong những lỗi thường xảy ra nhất khi sử dụng bình nóng lạnh. Vậy nguyên nhân và cách xử lý như nào khi bạn gặp phải trường hợp như vậy sẽ được chúng tôi giới thiệu qua bài viết sau đây.

Những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhà bạn không nóng !

✔  Bình nóng lạnh mất nguồn điện.
✔  Sử dụng công suất ở mức quá cao vượt ngưỡng cho phép đối với bình nóng lạnh
✔  Bơm áp lực nước quá mạnh, quá nhanh làm cho thanh điện trở không kịp đốt nóng đối với loại bình nóng lạnh trực tiếp
✔  Thanh điện trở đốt nóng bị hỏng.
✔  Board mạch điều khiển bên trong máy bị hư.
✔  Nút điều chỉnh nhiệt độ không hoạt động, đèn ở các nút điều khiển sáng nhưng nước không nóng.

Cách khắc phục bình nóng lạnh bật không nóng !

1. Bình nóng lạnh bị mất nguồn điện
 
Kiểm tra nguồn điện
✔   Nguyên nhân
- Đối với trường hợp bình nóng lạnh bị mất nguồn điện bạn nên kiểm tra lại ổ cắm bình nóng lạnh, xem đèn báo bình nóng lạnh có sáng không. Có những trường hợp điện vẫn vào nhưng đèn báo bị hỏng không sáng nên tốt nhất bạn nên dùng bút thử điện để kiểm tra.
- Trường hợp khác bạn nên kiểm tra lại thiết bị chống giật của bình nóng lạnh có bị ngắt hay không, dây dẫn đến bình nóng lạnh có bị ngoại lực làm đứt hoặc bị chuột cắn, có thể nguồn điện của bạn đã quá cũ có thể dẫn đến bị chập cháy… 
✔  Cách khắc phục
-
 Trường hợp nguồn điện bị mất bạn kiểm tra chắc chắn ổ điện bình thường vẫn có điện thì bạn nên gọi tới bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi để được tư vấn cách khắc phục tùy từng trường hợp cụ thể, bạn không nên tự ý mở bình nóng lạnh ra sửa sẽ rất nguy hiểm. Nếu bạn có am hiểu về điện tử thì bạn có thể mở nắp bình nóng lạnh kiểm tra bằng bút thử điện ở nguồn vào, thiết bị chống giật ELCB để xem có nguồn điện vào không. Trong trường hợp có điện vào thì nguyên nhân có thể do thanh đốt bị hỏng.

2. Sử dụng vượt ngưỡng công suất sử dụng của bình nóng lạnh
 
Sử dụng vượt ngưỡng công suất sử dụng của bình nóng lạnh
 
✔   Nguyên nhân
- Trường hợp này chỉ xảy ra với dòng sản phẩm bình nóng lạnh gián tiếp. Bình nóng nóng lạnh nhà bạn có thể không nóng do công suất sử dụng vượt mức cho phép trong thời gian dài. Ví dụ gia đình bạn có 10 người bạn sử dụng bình nóng lạnh 15 lít. Như vậy bình nóng lạnh sẽ phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài để đáp ứng nhu cầu sử dụng, khi đó bộ phận cảm biến nhiệt có thể bị hỏng hoặc thanh đốt bị hỏng.
✔  Cách khắc phục
- Bạn tắt nguồn điện vào bình nóng lạnh, tạm thời dừng sử dụng 1 giờ sau đó bật lại, nếu kiểm tra nước vẫn không nóng thì có thể thanh đốt hoặc bộ phận cảm biến nhiệt trong bình đã bị hỏng. Cách duy nhất là bạn nên gọi cho chúng tôi để được tư vấn phương án sửa chữa sản phẩm. Tuyệt đối không tự ý mở bình nóng lạnh sửa chữa sẽ rất nguy hiểm !

3.  Bơm áp lực nước quá mạnh, quá nhanh làm cho thanh điện trở không kịp đốt nóng đối với loại bình nóng lạnh trực tiếp
Áp lực nước quá mạnh


✔   Nguyên nhân
- Đây là trường hợp chỉ dành cho trường hợp bình nóng lạnh trực tiếp. Khi áp lực nước quá mạnh khiến cho thanh điện trở không kịp đốt nóng. Đây cũng là một trong những hiện tường thường xảy ra với bình nóng lạnh trực tiếp và đặc biệt nhiều ở các chung cư khi ở đó áp lực nước rất mạnh, thợ kỹ thuật lắp bình nóng lạnh không có kinh nghiệm lắp bình với các trường hợp áp lực nước mạnh.
✔  Cách khắc phục
- Bạn cần điều chỉnh van nước cấp cho bình nóng lạnh trực tiếp để đảm bảo áp lực nước vừa đủ để bình nóng lạnh có thể làm nóng.

4. Thanh đốt bị hỏng
 
thanh đốt bị hỏng
✔   Nguyên nhân
- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới thanh đốt nhà bạn bị hỏng, trong đó có 2 nguyên nhân mà chúng tôi đã nêu ở trên là do nguồn điện và sử dụng vượt công suất cho phép. Ngoài ra còn các trường hợp khác khiến thanh đốt bị hỏng là do bình nóng lạnh bị chập điện, bộ phận nguồn bình nóng lạnh hoạt động không tốt..... Trường hợp thanh đốt bị hỏng là trường hợp phổ biến nhất hiện nay khiến bình nóng lạnh không nóng.
✔  Cách khắc phục
- Chúng tôi phải thông báo với bạn là thanh đốt bình nóng lạnh không thể sửa được vậy nên bắt buộc phải thay mới . Thông thường thanh đốt trong bình nóng nóng lạnh có thời gian bảo hành từ 5 năm tới 10 năm. Nếu bình nóng lạnh nhà bạn còn trong thời gian bảo hành thì nên gọi ngay tới trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ dịch vụ. Nếu sản phẩm nhà bạn hết hạn bảo hành thì bạn nên gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ dịch vụ thay mới thanh đốt chính hãng với giá rẻ nhất.

5. Nút điều chỉnh nhiệt độ không hoạt động, đèn ở các nút điều khiển sáng nhưng nước không nóng.
 
nÚT TÙY CHỈNH NHIỆT ĐỘ BỊ HỎNG
✔   Nguyên nhân
- Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân. Nếu bình nóng lạnh nhà bạn vẫn có đèn nước nóng sáng tuy nhiên lại không có nước nóng hoặc nước không được nóng thì có thể nút điều chỉnh nhiệt độ đã hỏng. Nguyên nhân có thể bạn sử dụng nút điều chỉnh nhiệt độ nhiều hoặc nguyên nhân khác . 
✔  Cách khắc phục
Bạn cần gọi tới trung tâm bảo hành trong trường hợp còn thời gian bảo hành hoặc gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ qua điện thoại hoặc sửa chữa sản phẩm tại nhà của bạn.

6. Board mạch điều khiển bên trong máy bị hư.
 
Board mạch điều khiển bên trong máy bị hư.
 
- Với các trường hợp liên quan đến sự hư hỏng ở bên trong thiết bị như thanh điện trở đốt nóng, board mạch điều khiển, nút điều chỉnh nhiệt độ bị hư, đèn sáng nhưng không làm nóng. Những vấn đề này bạn không nên tự sửa chữa, nên ngắt nguồn điện và liên lạc với trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa đến làm việc.

Chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý sửa chữa sản phẩm bình nóng lạnh bởi sẽ rất nguy hiểm kể cả bạn có sửa được. Đã có rất nhiều sự cố đáng tiếc liên quan tới bình nóng lạnh do người dùng tự ý sửa. Bạn hãy để việc đó cho chúng tôi bằng cách liên hệ tới trung tâm sửa chữa bình nóng lạnh : 0967 013 557 để được hỗ trợ tốt nhất !
Nhận xét đánh giá
Siêu thị bình nóng lạnh trực tuyến lớn nhất Việt Nam