Thời gian làm việc : 7H - 21H (Tất cả các ngày trong tuần)
0979 967 686

Bình nóng lạnh bị rò điện - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tư vấn mua bình nóng lạnhThời gian gửi: 10/1/2016 5:58:36 PM
Bình nóng lạnh bị rò điện hay hở điện bởi nguyên nhân nào và cách khắc phục ra sao sẽ được chúng tôi giúp bạn qua bài tư vấn về bình nóng lạnh hở điện sau đây
Trước tiên chúng ta phải khẳng định bình nóng lạnh bị hở điện là một trong những lỗi cực kỳ nguy hiểm và có thể nói là nguy hiểm nhất khi sử dụng bình nóng lạnh. Vậy nguyên nhân tại sao lại có lỗi trên và cách khắc phục như thế nào sẽ được chúng tôi trình bày qua bài viết sau đây.
 
Bình nóng lạnh bị rò điện, khuyên nhân và cách khắc phục
 

Nguyên nhân Bình nóng lạnh bị rò điện 

✔  Thanh đốt bị đóng cặn
- Thanh điện trở bị đóng cặn có thể gây rò điện là do qua trình sử dụng lâu ngày nên để làm nóng được nước nhiệt độ thanh càng phải tăng cao khiến cát thạch anh bên trong giãn nở gây nứt vỡ lớp cặn bám, đồng thời làm nứt cả vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước. Một nguyên nhân khác có thể là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nước. 
✔  Hỏng gioăng cao su cách điện
Hỏng gioăng cao su cách điện nối giữa dây may-so cũng là một nguyên nhân dẫn đến rò điện. Gioăng cao su cũ bị thoái hóa do độ bền cơ kém khiến nước trong bình bị rò ra vỏ, hoặc những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. 
✔ Bật bình nóng lạnh hoạt động khi không có nước
Khi trong bình nóng lạnh không chứa nước, nhưng dây may-so vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng. Những nguy cơ này cần được kiểm tra thường kỳ để phát hiện và xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
✔ Hỏng dây Mayso
- Hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây mayso với môi trường bên ngoài. Điều này sẽ trở thành sự thật, khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn hoặc bong tróc trong quá trình sử dụng và gây nguy hiểm cho người sử dụng

Cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò điện

Trường hợp bình nóng lạnh bị rò điện theo nhà sản xuất khuyến cao bạn không nên tự ý sửa sẽ rất nguy hiểm. Bạn kiểm tra xem sản phẩm còn bảo hành không, trường hợp còn bảo hành bạn vui lòng gọi điện tới trung tâm bảo hành của hãng để được khắc phục, trường hợp hết bảo hành hoặc muốn có dịch vụ nhanh hơn bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số điện thoại : 0967 013 557

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn

-  Lựa chọn bình nóng lạnh của các nhà chế tạo có uy tín, khi nối điện cho các bình nóng lạnh cần nối đủ ba dây, trong đó có hai dây nối vào nguồn điện và một dây nối ra dây nối đất để bảo vệ chống rò điện. Thường, các loại bình nóng lạnh nhập từ nước ngoài về hiện nay đều được chế tạo có đủ 3 dây này, tuy nhiên, đa số người tiêu dùng lại bỏ dây nối đất vì nghĩ không cần thiết.
- Sử dụng thiết bị (Aptomat) chống dòng rò, thiết bị này sẽ tự động cắt điện nếu có sự cố rò điện ra vỏ.
- Thường xuyên kiểm tra xem thiết bị điện trong nhà có bị rò điện không bằng cách dùng bút thử điện quyệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Nếu phát hiện có điện thì cần cắt toàn bộ hệ thống điện trong nhà rồi đóng từng thiết bị một xem chỗ nào gây lỗi. Trong trường hợp này, điều đầu tiên phải nghĩ tới là rò điện ở bình nóng lạnh, hoặc do dây điện được lắp chung với ống dẫn nước dùng lâu ngày nên vỏ dây giòn, rỉ và rò điện.
Nếu phát hiện rò điện từ thiết bị nào thì cần khắc phục, sửa chữa ngay.
- Đun nước nóng đủ dùng rồi cắt điện đưa vào bình nóng lạnh.
Nhiều người do thói quen hoặc muốn tiết kiệm thời gian nên vẫn để bình nóng lạnh hoạt động trong khi tắm mà không biết nguy cơ rò điện hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhận xét đánh giá
Siêu thị bình nóng lạnh trực tuyến lớn nhất Việt Nam